ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ธุรกิจของคุณ..เป็นที่ต้องการของตลาดแล้วจริงหรือ???

               
                ธุรกิจของคุณ..เป็นที่ต้องการของตลาดแล้วจริงหรือ เป็นคำถามสำหรับคุณในวันนี้ คุณรู้ดีแค่ไหนว่าธุรกิจของคุณที่กำลังจะทำ หรือทำขึ้นมาแล้ว เป็นที่ต้องการของตลาดในยุคปัจจุบันมากน้อยแค่ไหน ลองมาค้นหาความต้องการของตลาดในปัจจุบัน เพื่อเป็นแนวทางในการทำธุรกิจและ "เพื่อสร้างโอกาสดีๆ ให้กับธุรกิจของคุณ"

                 หลายคนอาจจะเคยสงสัยว่าทำไมการทำการตลาดในรูปแบบเดียวกัน แต่กลับได้รับผลลัพธ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะคนที่ไม่เคยมีความรู้เกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์มาก่อน พอเห็นคนอื่นทำแล้วประสบความสำเร็จก็อยากทำบ้าง หรือเห็นคนอื่นใช้วิธีไหนก็ Copy วิธีการต่างๆมาโดยขาดความรู้เกี่ยวกับความต้องการของตลาด ซึ่งเป็นความล้มเหลวของธุรกิจที่คุณอาจจะมองข้าม มันอาจจะดูเป็นเรื่องยากสำหรับที่จะหาข้อมูล หรือความต้องการของตลาดด้วยตัวคุณเอง

                 สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณได้รู้ข้อมูลเหล่านั้นได้ และมีความแม่นยำสูงมากๆด้วย ซึ่งเป็นเครื่องมือจาก Google 3 อย่างที่ใช้งานได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง และมีประโยชน์ต่อการทำการตลาดมากๆ คือ Google Trends , Google Search Plug-In และ Keyword Planning Tools




                 1.Google Trends เป็นสุดยอดเครื่องมือที่ทำให้คุณรู้ว่า เวลานี้คนส่วนใหญ่กำลังสนใจเรื่องอะไรบ้าง คิดเป็นจำนวนกี่ % โดยคุณสามารถที่จะเลือกหมวดหมู่ ปลีกย่อย ระบุเจาะจงช่วงเวลา หรือพื้นที่ที่ตนเองต้องการหาข้อมูล และยังสามารถเปรียบเทียบสิ่งที่คุณอยากรู้ได้เพิ่มเติมด้วย

วิธีการใช้งานหรือการค้นหา มีขั้นตอน ดังนี้
1.เข้า URL www.google.com/trends
2. ล็อกอินเข้าด้วยบัญชี Google
3.พิมพ์สิ่งที่เราอยากจะค้นหา หรือสิ่งที่เราอยากจะตรวจสอบตลาด เช่น ครีมผิวขาว
4. จะขึ้นข้อมูลอย่างละเอียดตามสิ่งที่ค้นหา ว่ามีคนสนใจมากน้อยแค่ไหน หรือจำนวนเท่าไหร่ เป็นต้น
5. ถ้าหากจะเปรียบเทียบกับคำใกล้เคียงให้กด +Add comparison เช่น ครีมบำรุงผิว
6. Google จะเปรียบเทียบคำ 2 คำ ที่คุณค้นหา โดยจะแสดงเป็น "กราฟ" เพื่ออธิบายว่าคนให้ความสนใจอะไรมากกว่ากัน

                 วิธีง่ายๆที่คุณสามารถตรวจสอบคำค้นหา เพื่อให้รู้ว่าสิ่งที่คนส่วนใหญ่กำลังให้ความสนใจในสิ่งที่เราตรวจสอบในขั้นตอนข้างต้นนั้น มีอะไรบ้าง เวลาไหน โดยคุณสามารถนำสถิติที่ได้มาพิจารณาการทำการตลาดออนไลน์ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณได้ และเป็นเครื่องมีที่มีประโยชน์แก่นักธุรกิจออนไลน์อย่างคุณแน่นอน


               
                  2. Google Search Plug-In เป็นเครื่องมือที่มาพร้อม Firefox หรือ Chrome ช่วยเพิ่มไอเดียในการค้นหาได้มากกว่า ซึ่งจะทำให้คุณรู้ Trend ได้ว่า หากคุณใส่คีย์เวิร์ดลงไปแล้ว คุณจะได้รับรู้ว่าผู้คนกำลังสนใจเรื่องใดที่มีความเกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดคำนี้อยู่ มีขั้นตอน ดังนี้

1. พิมพ์คำที่ต้องการค้นหาลงในช่องค้นหา Google Search
2. ระบบจะนำเสนอคำที่กำลังเป็น Trend ให้กับคุณ
3. โดยข้อมูลที่เรากำลังพิมพ์ใน google แล้วขึ้นมาด้านล่างอัตโนมัติ
   (นั่นคือ Ternd ของการ Search ในช่วง 2-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา)
             
                  ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ง่ายๆที่คุณอาจจะคุ้นๆ หรือเห็นเป็นประจำ เครื่องมือนี้ก็สามารถปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ดีเช่นกัน


                   3. Keyword Planning Tools หรือ Keyword Planner เป็นเครื่องมือที่จะทำให้คุณทราบถึงจำนวนการค้นหาของคำ หรือ Keyword ต่างๆ แต่คุณจะต้องมีบัญชี Gmail และสมัคร Google AdWords ไว้แล้วเท่านั้น จึงจะสามารถใช้เครื่องมือตัวนี้ได้ ขั้นตอนมี ดังนี้

1. เมื่อเราสร้างแคมเปญของ Product ที่คุณต้องการทำโฆษณาเรียบร้อยแล้ว กดที่ Tools บนแถบ MENU Ear
2. เลือก Keyword Planner
3. เลือก Get Search Volume Data and Trend
4. คุณใส่ Keywords ที่เราอยากรู้ Trends
5. เลือกที่จะมองแค่ Trends (ซึ่งสามารถมองได้ลึกถึงระดับเมือง และย้อนหลังไปได้หลายปี )
6. ระบบจะคำนวณเป็นสถิติให้คุณ และนอกจากนี้ ระบบยังได้แนะนำราคาต่อการ Click ไว้ด้วย เพื่อให้คุณเตรียมงบประมาณได้ดีขึ้น

                    ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นการให้ความสำคัญของการ Search ของผู้บริโภค ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการทำการตลาดออนไลน์ คุณอาจจะนำสิ่งที่คุณค้นพบ จากพฤติกรรมของลูกค้า มาปรับร้าน และสินค้าของคุณ เพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

             


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จัก Meituan-Dianping ของเมืองจีน

หลายๆคนชอบถามเรื่องการตลาดผ่าน Meituan-Dianping วันนี้เรามาลองดูว่าเจ้า"เตียนผิง"มีจุดเด่นอะไรบ้างที่เราจะสามารถไปทำตลาดในนั้นได้...ทีมงานเอาความรู้แบบสรุปให้เห็นภาพได้ชัดเจนเกี่ยวกับเตียนผิงมาฝากทุกๆท่านค่าาาาา Meituan-Dianping ไม่ได้เป็นเพียงแค่แอพพลิเคชั่นธรรมดา แต่คือ super app ของเมืองจีน ซึ่งครอบคลุมทุกบริการภายในแอพฯเดียว เช่น สินค้า ร้านค้า บริการ และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงการสั่งอาหาร และจองตั๋วหนัง เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นช่องทางที่รวบรวมดีลส่วนลดสำหรับร้านค้าไว้อีกมากมาย Meituan-Dianping คือ แพลตฟอร์มที่ให้บริการครบวงจร และถูกจัดอันดับอยู่ใน Top 3 app in FIT market เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เน้น Experience ของผู้บริโภคจากการไปใช้บริการในร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว และมาแชร์ประสบการณ์หรือความประทับใจจากการไปใช้บริการ เมื่อก่อนการรีวิวไม่ใช่การจ้างคนดังมารีวิว แต่!!!ในปัจจุบัน การรีวิวย่อมมาคู่กับการตลาดผ่านคนดัง ที่จ้างมารีวิว เพื่อสร้างความน่าสนใจให้คนจีนรู้จักเพิ่มมากขึ้น สรุปง่ายๆถ้ารีวิว Real User 90% อีก 10%KOLหรือคนดังมารีวิว เพื่อเป็

ส่งออกสินค้าไปจีน

คอร์สส่งออกจีน บุกตลาดจีนให้ดัง ปังแบบแบรนด์ใหญ่          หากคุณมีสินค้าหรือบริการอยู่แล้ว ธุรกิจที่น่าสนใจอีกอย่างนึงเลยก็คือ "การส่งออกสินค้าไปจีน" อยากรวย อยากขายของกับคนจีน สร้างรายได้ให้มากขึ้น การส่งออกสิน้คาไปจีนนั้น เป็นอีกทางเลือกที่น่าจับตามอง คอร์สส่งออกจีน บุกตลาดจีนให้ดัง ปังแบบแบรนด์ใหญ่ยุค4.0 ⏩อยากรู้วิธีการทำการตลาดและแบรนด์ดิ้ง แบบแบรนด์ดัง ⏩อยากขายของไปจีนแต่ไม่รู้ทำยังไง ⏩อยากได้ลูกค้าจีนแต่ไม่รู้ทำยังไง ⏩อยากได้นักท่องเที่ยวชาวจีนมาใช้บริการและซื้อสินค้า จะทำไงดี ⏩ไม่รู้จะขายอะไรไปจีนดี อะไรที่คนจีนชอบ ⏩มีสินค้าแล้ว แต่อยากส่งออกไปขายจีน ⏩อยากขยายฐานลูกค้าไปจีน เบื่อเต็มทีกับการขายสินค้าให้คนไทยเพียงกลุ่มเดียว ⏩อยากทำการตลาดแบบแบรนด์ใหญ่ แต่ไม่มีเงินจ้างเอเจนซี่ราคาแพง ⏩อยากหาตัวแทนขายสินค้าในประเทศจีน ⏩อยากรู้วิธีทำการตลาดออนไลน์ไม่ต้องบินไปเปิดบู้ทในจีน ค่าใช้จ่ายเปิดบู้ทต่างประเทศเยอะมาก ⏩อยากรู้วิธีส่งสินค้าไปจีนต้องทำยังไงบ้าง ⏩อยากมีกระเป๋าเงิน Alipay, Wechat Pay ไว้รับเงินนักท่องเที่ยวจีน ในคอร์สนี

อาหารไทยที่คนจีนชอบกินและขาดไม่ได้ที่จะซื้อกลับบ้าน

         อาหารไทยที่คนจีนโปรดปรานมากๆ หากคราใดที่ได้มาเยือนเมืองไทยไม่มีพลาดที่จะลิ้มรส  คือ ต้มยำกุ้ง ส้มตำ ส่วนของหวานก็จะเป็น ข้าวเหนียวมะม่วง  นอกจากนี้  สาหร่ายอบกรอบคนจีนก็ยิ่งชอบกินมากๆ เป็นของฝากที่ขาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวไทยต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน   ถ้าหากไปตามร้านซุปเปอร์มาเก็ตหรือร้านสะดวกซื้อ ก็จะเจอคนจีนส่วนใหญ่เลือกซื้อสาหร่ายอบกรอบ       และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือ ทุเรียนแห้งของไทย  คนจีนชอบกินทุเรียนเป็นอย่างมาก  เพราะคนจีนรู้สึกว่า ทุเรียนของเมืองไทยอร่อยที่สุด  มีคนจีนจำนวนมากที่มาเที่ยวไทยก็ต้องซื้อทุเรียนอบแห้งกลับบ้านไปด้วย By : Rossarin Chavathavorncharoen RozzeChineseExpert