ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

5 พฤติกรรมเพื่อเลิกเป็นคนคิดแล้วไม่ทำ

5 พฤติกรรมเพื่อเลิกเป็นคนคิดแล้วไม่ทำ


พฤติกรรมที่ 1 ลงมือทำไปก่อน
 "ไม่รอความสมบูรณ์แบบ" ถ้าคุณตัดสินใจแล้วว่าสิ่งที่คุณกำลังจะทำมัน "ปลอดภัย"ให้ลงมือเลย
             
          การลงมือทำสิ่งต่างๆไปก่อนหรืออาจจะไม่ได้คิดอะไรมากมายนัก ให้คุณทำเป็นเหมือนมองไม่เห็นความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น แล้วตัดสินใจให้เด็ดขาดว่า ต่อให้ทำพลาดก็จะยอมรับความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นให้ได้ เพียงแค่ต้องอยู่ในระดับที่เราสามารถรับมือกับมันได้...ดังนั้นการที่เราต้องลงมือทำอะไรไปก่อนโดยไม่ได้คิดอะไรมากมาย ย่อมมีความกังวลต่อสิ่ที่จะทำแน่นอน และอีกหนึ่งอย่างที่เรามักจะคิดเมื่อเวลาลงมือทำอะไรก็ตาม นั่นคือ การคาดการณ์ไว้ล่วงหน้ากับสิ่งที่จะทำ จึงทำให้เกิดความกังวลเพิิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความกังวลยิ่งคิดยิ่งเพิ่ม การที่เราจะรับมือกับความกังวลได้นั่น จะต้องตัดความกังวลต่อเหตุการณ์ในอนาคต เพื่อสร้างความปลอดภัยสำหรับการตัดสินใจ เพื่อลงมือทำสิ่งต่างๆในชีวิตอย่างราบรื่่นไร้ความกังวลใจ

พฤติกรรมที่ 2 ทำแต่สิ่งที่ทำได้
ความสบายเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม จงเลือก "สิ่งที่ทำได้" หรือ "สิ่งที่ชอบ" ก่อน
                    
             การที่เราจะต้องทงานให้ประสบความสำเร็จ ต้องเริ่มจากสิ่งที่สนุก ที่ถนัด หรือสิ่งที่ทำง่ายๆก่อน แล้วงานที่เราทำจะเดินไปได้เร็วและแสดงผลงานได้ดีด้วย เมื่อเราสร้างแรงผลักดันด้ยวิธีการแบบนี้ไปเรื่อยๆแล้ว คุณจะสร้างผลงานออกมาได้ดีพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามการทำสิ่งใดก็ตามเราจะต้องไม่ฝืนใจตัวเองแต่ก็ไม่ใช่ตามใจตัวเองทุกอย่าง...ตั้งใจทำสิ่งที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างกะตือรือร้น และค่อยๆแก้ไขปัญหาจากสิ่งที่ไม่ชอบ ใ้หกลายเป็นสิ่งที่ชอบและทำมันออกมาให้ได้ดีที่สุด และงานที่เราทำออกมาก็จะต้องดีเป็นที่ยอมรับกับทุกๆคนแน่นอน

พฤติกรรมที่ 3 จงพึ่งพาคนอื่น
คนที่ "ขอร้อง" ไม่เป็น ถือว่าขาดทุน คุณควรพึ่งพาคนอื่นในเรื่องที่ไม่ถนัด เพราะสังคมอยู่ได้ด้วย "การพึ่งพาอาศัยกัน"

               คุณต้องยึดหลักนี้เสมอว่า "คนที่คอยให้คำปรึกษา" คือคนที่คอยพลักดันเราอยู่ การที่คนเราต้องการขอร้องจากคนรอบข้างเพื่อกระทำบางสิ่งบางอย่างในสิ่งที่เราไม่รู้จักหรือไม่ถนัดแล้วนั้น สิ่งที่คุณได้กลับมา อาจจะเรียกว่าคำแนะนำ ดังนั้นถ้ามีใครสักคนที่เราปรึกษาได้ตลอกเวลา คนคนนั้นจะคอยผลักดันให้เราลงมือทำบางสิ่งบางอย่างได้เร็วยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่คุณได้รับจากการปรึกษาต้องผ่าน "การกระทำ"ไม่ว่าเรื่องงานหรือเรื่องความรัก ทำไม่ได้เป็นเรื่องปกติ เพราะฉะนั้นไม่ต้องทำเป็นเก่ง ฝึกขอร้องคนอื่นอย่างตรงไปตรงมาจะดีกว่า...คุณต้องมีความเชื่อว่าเราอยู่ได้ว่าสังคมอยู่ได้ด้วย "การพึ่งพาอาศัย"


พฤติกรรมที่ 4 ไม่วางแผน
แผนเปลี่ยนแปลงได้เป็นเรื่องปกติ ไม่ต้องสนใจว่ามีเวลาแค่ไหน ถ้าคิดออกแล้วก็ลงมือทำเลย

                ความล้มเหลวไม่ใช่เรื่องแย่ แต่ที่แย่คือล้มเหลวแล้วไม่ยอมเปลียนแปลง คนที่เรียนรู้จากความล้มเลวนั้นจะเข้าใกล้คว่มสำเร็จได้อย่างแน่นอน ถ้าเราไม่ผูกมัดตัวเองกับแผนการ เพราะแผนการก็ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องทำตามตลอดตั้งแต่ตันจนจบเสมอไป การที่เรารู้ว่าสิ่งที่เราจะทำแล้วจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเราก็สามารถลงมือทำ โดยที่ไม่ต้องรอแผนการก็ได้เช่นเดียวกัน เพราะถ้าเราทำอะไรตามแผนจะทำให้เราวุ่นวายใจหรือกังวลว่าสิ่งที่ทำอยู่จะไม่เป็นไปตามที่เราวางไว้ การวางแผนเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราจะได้ลำดับควาสำคัญได้ แต่อย่าให้แผนของคุณมารบกวนประสิทธิภาพการทำงานของคุณ


พฤติกรรมที่ 5 พักผ่อน
ไม่ทำอะไรเลย 1 สัปดาห์แล้วจะรู้สึก "อยากทำอะไรขึ้นมา" อย่างบอกไม่ถูก

                 จากหัวข้อ น่าจะแสดงให้เห็นได้ว่า การพักผ่อนสำคัญมากแค่ไหน ต่อการยกระดับคุณภาพของงานที่เราทำ เพราะผลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมอง ระบุว่าการนอนหลับจำเป็นอย่างยิ่งต่อการฝังความจ เปรียบได้กับการที่คุณอ่านหนังสือเยอะๆ แต่นอนไม่พอ ข้อมูลเหล่านั้นจะไม่ถูกเก็บบันทึกไว้ในสมองและเลือนหายไปนั่นเอง การที่คุณมีเวลาพักพ่อนหรือนอนหลับเพียงพอ จะช่วยให้สมองโล่งและสามารถคิดอยากทำอะไรขึ้นมา และมีประสิทธิภาพต่อการทำงานด้วยเช่นกัน



ติดตามข้อมูลข่าวสารและเรื่องราวดีๆได้ที่นี่


FB : Rozze ChineseExpert สร้างแบรนด์ไทยบุกจีน โกยเงินหยวน
ลิ้งค์ → https://bit.ly/2HrsVbv
LINE ID : @sexydigital
ลิ้งค์ → https://line.me/R/ti/p/%40sexydigital

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จัก Meituan-Dianping ของเมืองจีน

หลายๆคนชอบถามเรื่องการตลาดผ่าน Meituan-Dianping วันนี้เรามาลองดูว่าเจ้า"เตียนผิง"มีจุดเด่นอะไรบ้างที่เราจะสามารถไปทำตลาดในนั้นได้...ทีมงานเอาความรู้แบบสรุปให้เห็นภาพได้ชัดเจนเกี่ยวกับเตียนผิงมาฝากทุกๆท่านค่าาาาา Meituan-Dianping ไม่ได้เป็นเพียงแค่แอพพลิเคชั่นธรรมดา แต่คือ super app ของเมืองจีน ซึ่งครอบคลุมทุกบริการภายในแอพฯเดียว เช่น สินค้า ร้านค้า บริการ และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงการสั่งอาหาร และจองตั๋วหนัง เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นช่องทางที่รวบรวมดีลส่วนลดสำหรับร้านค้าไว้อีกมากมาย Meituan-Dianping คือ แพลตฟอร์มที่ให้บริการครบวงจร และถูกจัดอันดับอยู่ใน Top 3 app in FIT market เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เน้น Experience ของผู้บริโภคจากการไปใช้บริการในร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว และมาแชร์ประสบการณ์หรือความประทับใจจากการไปใช้บริการ เมื่อก่อนการรีวิวไม่ใช่การจ้างคนดังมารีวิว แต่!!!ในปัจจุบัน การรีวิวย่อมมาคู่กับการตลาดผ่านคนดัง ที่จ้างมารีวิว เพื่อสร้างความน่าสนใจให้คนจีนรู้จักเพิ่มมากขึ้น สรุปง่ายๆถ้ารีวิว Real User 90% อีก 10%KOLหรือคนดังมารีวิว เพื่อเป็

ส่งออกสินค้าไปจีน

คอร์สส่งออกจีน บุกตลาดจีนให้ดัง ปังแบบแบรนด์ใหญ่          หากคุณมีสินค้าหรือบริการอยู่แล้ว ธุรกิจที่น่าสนใจอีกอย่างนึงเลยก็คือ "การส่งออกสินค้าไปจีน" อยากรวย อยากขายของกับคนจีน สร้างรายได้ให้มากขึ้น การส่งออกสิน้คาไปจีนนั้น เป็นอีกทางเลือกที่น่าจับตามอง คอร์สส่งออกจีน บุกตลาดจีนให้ดัง ปังแบบแบรนด์ใหญ่ยุค4.0 ⏩อยากรู้วิธีการทำการตลาดและแบรนด์ดิ้ง แบบแบรนด์ดัง ⏩อยากขายของไปจีนแต่ไม่รู้ทำยังไง ⏩อยากได้ลูกค้าจีนแต่ไม่รู้ทำยังไง ⏩อยากได้นักท่องเที่ยวชาวจีนมาใช้บริการและซื้อสินค้า จะทำไงดี ⏩ไม่รู้จะขายอะไรไปจีนดี อะไรที่คนจีนชอบ ⏩มีสินค้าแล้ว แต่อยากส่งออกไปขายจีน ⏩อยากขยายฐานลูกค้าไปจีน เบื่อเต็มทีกับการขายสินค้าให้คนไทยเพียงกลุ่มเดียว ⏩อยากทำการตลาดแบบแบรนด์ใหญ่ แต่ไม่มีเงินจ้างเอเจนซี่ราคาแพง ⏩อยากหาตัวแทนขายสินค้าในประเทศจีน ⏩อยากรู้วิธีทำการตลาดออนไลน์ไม่ต้องบินไปเปิดบู้ทในจีน ค่าใช้จ่ายเปิดบู้ทต่างประเทศเยอะมาก ⏩อยากรู้วิธีส่งสินค้าไปจีนต้องทำยังไงบ้าง ⏩อยากมีกระเป๋าเงิน Alipay, Wechat Pay ไว้รับเงินนักท่องเที่ยวจีน ในคอร์สนี

อาหารไทยที่คนจีนชอบกินและขาดไม่ได้ที่จะซื้อกลับบ้าน

         อาหารไทยที่คนจีนโปรดปรานมากๆ หากคราใดที่ได้มาเยือนเมืองไทยไม่มีพลาดที่จะลิ้มรส  คือ ต้มยำกุ้ง ส้มตำ ส่วนของหวานก็จะเป็น ข้าวเหนียวมะม่วง  นอกจากนี้  สาหร่ายอบกรอบคนจีนก็ยิ่งชอบกินมากๆ เป็นของฝากที่ขาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวไทยต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน   ถ้าหากไปตามร้านซุปเปอร์มาเก็ตหรือร้านสะดวกซื้อ ก็จะเจอคนจีนส่วนใหญ่เลือกซื้อสาหร่ายอบกรอบ       และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือ ทุเรียนแห้งของไทย  คนจีนชอบกินทุเรียนเป็นอย่างมาก  เพราะคนจีนรู้สึกว่า ทุเรียนของเมืองไทยอร่อยที่สุด  มีคนจีนจำนวนมากที่มาเที่ยวไทยก็ต้องซื้อทุเรียนอบแห้งกลับบ้านไปด้วย By : Rossarin Chavathavorncharoen RozzeChineseExpert