ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 เหตุผลว่าทำไมคุณควรสร้างแบรนด์ก่อนส่งสินค้าไปจีน

ทำไมต้องสร้างแบรนด์ก่อนส่งสินค้าไปจีน


1. ลาขาดจากสงครามราคา
    คงรู้ดีว่าตอนนี้สงครามราคาแดงเดือดมากเลยทีเดียว แข่งกัน ลด แลก แจก แถมสารพัด จนบางทีเราแทบจะไม่เหลือกำไรแล้ว แต่เราไม่กล้าที่จะขึ้นราคาเพราะว่าสินค้าก็มีเหมือนกันหมด ถ้าเราขึ้นราคาลูกค้าก็จะหนีไปซื้อร้านอื่น ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าสินค้าเราไม่มีความแตกต่างหรือพูดง่ายๆว่า เราไม่มีแบรนด์

    ถ้าสินค้าหรือบริการของเรามีแบรนด์ เราจะสามารถตั้งราคาได้เองโดยที่ไม่จำเป็นต้องไปสนใจราคาตลาด ตราบเท่าที่เรามอบคุณค่าที่มากพอ ลูกค้าจะยอมจ่ายเงินซื้อสินค้านั้นเอง


2.มีความน่าเชื่อถือ
    สมมุติว่าคุณกำลังอยากจะซื้อเสื้อยืดเรียบๆสักตัวผ่านเฟสบุ๊ก แล้วมีอยู่ 2 ร้านเด้งขึ้นมาที่หน้าเฟสบุ๊กของคุณ เสื้อเหมือนกัน ราคาเท่ากัน และคุณไม่เคยซื้อกับ 2 ร้านนี้มาก่อน ร้านหนึ่งคุณไม่เคยรู้จักมาก่อนไม่มีแบรนด์ ไม่เคยผ่านตามาก่อนเลย แต่อีกร้านหนึ่งคุณเคยเห็นมาก่อน เป็นแบรนด์ดังในเฟสบุ๊กเห็นใครๆก็ใส่แบรนด์นี้

    การมีแบรนด์ย่อมทำให้เกิดความน่าเชื่อถือมากกว่า โอกาสที่จะขายได้ก็มากกว่า


3.ลูกค้าจะรีวิวสินค้าโดยอัตโนมัติ
    ลองสังเกตเวลาที่คนซื้อโทรศัพท์ใหม่ หรือเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าแบรนด์เนม ก็มักจะถ่ายรูปลงเฟสบุ๊ก หรือโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยที่เจ้าของแบรนด์เหล่านั้นไม่ได้บอกให้ทำ!! สิ่งที่พวกเขาทำคือการรีวิวสินค้าให้กับแบรนด์นั้นๆไปในตัว


4. สื่อต่างๆและโอกาสดีๆ จะวิ่งเข้าหา
    หลายๆแบรนด์ที่เติบโตและโด่งดังในโลกออนไลน์ ก็มักจะมีสื่อวิ่งเข้ามาหาเพราะมีคนติดตามเยอะ มีคนสนใจในตัวเราเยอะ จึงทำให้สื่อสนใจในตัวเรา และแบรนด์ของเรา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จัก Meituan-Dianping ของเมืองจีน

หลายๆคนชอบถามเรื่องการตลาดผ่าน Meituan-Dianping วันนี้เรามาลองดูว่าเจ้า"เตียนผิง"มีจุดเด่นอะไรบ้างที่เราจะสามารถไปทำตลาดในนั้นได้...ทีมงานเอาความรู้แบบสรุปให้เห็นภาพได้ชัดเจนเกี่ยวกับเตียนผิงมาฝากทุกๆท่านค่าาาาา Meituan-Dianping ไม่ได้เป็นเพียงแค่แอพพลิเคชั่นธรรมดา แต่คือ super app ของเมืองจีน ซึ่งครอบคลุมทุกบริการภายในแอพฯเดียว เช่น สินค้า ร้านค้า บริการ และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงการสั่งอาหาร และจองตั๋วหนัง เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นช่องทางที่รวบรวมดีลส่วนลดสำหรับร้านค้าไว้อีกมากมาย Meituan-Dianping คือ แพลตฟอร์มที่ให้บริการครบวงจร และถูกจัดอันดับอยู่ใน Top 3 app in FIT market เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เน้น Experience ของผู้บริโภคจากการไปใช้บริการในร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว และมาแชร์ประสบการณ์หรือความประทับใจจากการไปใช้บริการ เมื่อก่อนการรีวิวไม่ใช่การจ้างคนดังมารีวิว แต่!!!ในปัจจุบัน การรีวิวย่อมมาคู่กับการตลาดผ่านคนดัง ที่จ้างมารีวิว เพื่อสร้างความน่าสนใจให้คนจีนรู้จักเพิ่มมากขึ้น สรุปง่ายๆถ้ารีวิว Real User 90% อีก 10%KOLหรือคนดังมารีวิว เพื่อเป็

ส่งออกสินค้าไปจีน

คอร์สส่งออกจีน บุกตลาดจีนให้ดัง ปังแบบแบรนด์ใหญ่          หากคุณมีสินค้าหรือบริการอยู่แล้ว ธุรกิจที่น่าสนใจอีกอย่างนึงเลยก็คือ "การส่งออกสินค้าไปจีน" อยากรวย อยากขายของกับคนจีน สร้างรายได้ให้มากขึ้น การส่งออกสิน้คาไปจีนนั้น เป็นอีกทางเลือกที่น่าจับตามอง คอร์สส่งออกจีน บุกตลาดจีนให้ดัง ปังแบบแบรนด์ใหญ่ยุค4.0 ⏩อยากรู้วิธีการทำการตลาดและแบรนด์ดิ้ง แบบแบรนด์ดัง ⏩อยากขายของไปจีนแต่ไม่รู้ทำยังไง ⏩อยากได้ลูกค้าจีนแต่ไม่รู้ทำยังไง ⏩อยากได้นักท่องเที่ยวชาวจีนมาใช้บริการและซื้อสินค้า จะทำไงดี ⏩ไม่รู้จะขายอะไรไปจีนดี อะไรที่คนจีนชอบ ⏩มีสินค้าแล้ว แต่อยากส่งออกไปขายจีน ⏩อยากขยายฐานลูกค้าไปจีน เบื่อเต็มทีกับการขายสินค้าให้คนไทยเพียงกลุ่มเดียว ⏩อยากทำการตลาดแบบแบรนด์ใหญ่ แต่ไม่มีเงินจ้างเอเจนซี่ราคาแพง ⏩อยากหาตัวแทนขายสินค้าในประเทศจีน ⏩อยากรู้วิธีทำการตลาดออนไลน์ไม่ต้องบินไปเปิดบู้ทในจีน ค่าใช้จ่ายเปิดบู้ทต่างประเทศเยอะมาก ⏩อยากรู้วิธีส่งสินค้าไปจีนต้องทำยังไงบ้าง ⏩อยากมีกระเป๋าเงิน Alipay, Wechat Pay ไว้รับเงินนักท่องเที่ยวจีน ในคอร์สนี

อาหารไทยที่คนจีนชอบกินและขาดไม่ได้ที่จะซื้อกลับบ้าน

         อาหารไทยที่คนจีนโปรดปรานมากๆ หากคราใดที่ได้มาเยือนเมืองไทยไม่มีพลาดที่จะลิ้มรส  คือ ต้มยำกุ้ง ส้มตำ ส่วนของหวานก็จะเป็น ข้าวเหนียวมะม่วง  นอกจากนี้  สาหร่ายอบกรอบคนจีนก็ยิ่งชอบกินมากๆ เป็นของฝากที่ขาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวไทยต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน   ถ้าหากไปตามร้านซุปเปอร์มาเก็ตหรือร้านสะดวกซื้อ ก็จะเจอคนจีนส่วนใหญ่เลือกซื้อสาหร่ายอบกรอบ       และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือ ทุเรียนแห้งของไทย  คนจีนชอบกินทุเรียนเป็นอย่างมาก  เพราะคนจีนรู้สึกว่า ทุเรียนของเมืองไทยอร่อยที่สุด  มีคนจีนจำนวนมากที่มาเที่ยวไทยก็ต้องซื้อทุเรียนอบแห้งกลับบ้านไปด้วย By : Rossarin Chavathavorncharoen RozzeChineseExpert