ทำไมต้องสร้างแบรนด์ก่อนส่งสินค้าไปจีน
1. ลาขาดจากสงครามราคา
คงรู้ดีว่าตอนนี้สงครามราคาแดงเดือดมากเลยทีเดียว แข่งกัน ลด แลก แจก แถมสารพัด จนบางทีเราแทบจะไม่เหลือกำไรแล้ว แต่เราไม่กล้าที่จะขึ้นราคาเพราะว่าสินค้าก็มีเหมือนกันหมด ถ้าเราขึ้นราคาลูกค้าก็จะหนีไปซื้อร้านอื่น ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าสินค้าเราไม่มีความแตกต่างหรือพูดง่ายๆว่า เราไม่มีแบรนด์
ถ้าสินค้าหรือบริการของเรามีแบรนด์ เราจะสามารถตั้งราคาได้เองโดยที่ไม่จำเป็นต้องไปสนใจราคาตลาด ตราบเท่าที่เรามอบคุณค่าที่มากพอ ลูกค้าจะยอมจ่ายเงินซื้อสินค้านั้นเอง
2.มีความน่าเชื่อถือ
สมมุติว่าคุณกำลังอยากจะซื้อเสื้อยืดเรียบๆสักตัวผ่านเฟสบุ๊ก แล้วมีอยู่ 2 ร้านเด้งขึ้นมาที่หน้าเฟสบุ๊กของคุณ เสื้อเหมือนกัน ราคาเท่ากัน และคุณไม่เคยซื้อกับ 2 ร้านนี้มาก่อน ร้านหนึ่งคุณไม่เคยรู้จักมาก่อนไม่มีแบรนด์ ไม่เคยผ่านตามาก่อนเลย แต่อีกร้านหนึ่งคุณเคยเห็นมาก่อน เป็นแบรนด์ดังในเฟสบุ๊กเห็นใครๆก็ใส่แบรนด์นี้
การมีแบรนด์ย่อมทำให้เกิดความน่าเชื่อถือมากกว่า โอกาสที่จะขายได้ก็มากกว่า
3.ลูกค้าจะรีวิวสินค้าโดยอัตโนมัติ
ลองสังเกตเวลาที่คนซื้อโทรศัพท์ใหม่ หรือเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าแบรนด์เนม ก็มักจะถ่ายรูปลงเฟสบุ๊ก หรือโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยที่เจ้าของแบรนด์เหล่านั้นไม่ได้บอกให้ทำ!! สิ่งที่พวกเขาทำคือการรีวิวสินค้าให้กับแบรนด์นั้นๆไปในตัว4. สื่อต่างๆและโอกาสดีๆ จะวิ่งเข้าหา
หลายๆแบรนด์ที่เติบโตและโด่งดังในโลกออนไลน์ ก็มักจะมีสื่อวิ่งเข้ามาหาเพราะมีคนติดตามเยอะ มีคนสนใจในตัวเราเยอะ จึงทำให้สื่อสนใจในตัวเรา และแบรนด์ของเรา
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น