ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กระบวนการออกหนังสือส่งออกสัตว์ไปประเทศจีน


กระบวนการออกหนังสือส่งออกสัตว์ไปประเทศจีน


หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข (ถ้ามี) ในการยื่นคำขอ และในการพิจารณาอนุญาต
       ผู้ประสงค์จะยื่นคำขอใบอนุญาตให้นำเข้าส่งออกสัตว์ป่าที่เป็นสัตว์น้ำ (สป. 5 และ สป. 6) ในระบบ Fisheries Single Windowจะต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.. 2535 (สป.5)  www.fisheries.go.th

เงื่อนไข
1.ผู้ยื่นคำขอกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มคำขอใบอนุญาต/ใบรับรองในระบบ FSW ให้ครบถ้วนถูกต้อง
2.หน่วยงานจะมีระยะเวลาดำเนินการรับเรื่องคำขอ สป.5 ใช้ระยะเวลาทั้งสิ้นไม่เกิน 5วัน ไม่รวมวันยื่นถึงวันที่ออกเอกสาร กรณียื่นคำร้องไม่เกินครั้งละ 15 ฉบับ/วัน/ราย
     - ระยะเวลาทั้งสิ้นไม่เกิน 10 วัน ไม่รวมวันยื่นถึงวันที่ออกเอกสาร กรณียื่นคำร้องไม่เกิน ครั้งละ 30 ฉบับ/วัน/ราย
     - ระยะเวลาทั้งสิ้นไม่เกิน 15 วัน ไม่รวมวันยื่นถึงวันที่ออกเอกสาร กรณียื่นคำร้องไม่เกินครั้งละ 100 ฉบับ/วัน/ราย
     - กรณียื่นคำร้องเกินครั้งละ 100 ฉบับ/วัน/รายต้องทำการตกลงเป็นครั้งๆไป
3. กรณีเจ้าหน้าที่มีข้อสงสัยในหลักฐานที่ยื่นขอ สามารถแจ้งให้ผู้ยื่นคำขอชี้แจงเพิ่มเติมได้
4. ผู้ยื่นคำขอต้องมีอำนาจในการลงนามรับทราบข้อแก้ไขในการยื่นคำขอ
5. หากรายละเอียดในใบคำขอและใบรับรองไม่ถูกต้องและครบถ้วน หรือแนบเอกสารหลักฐานประกอบมาไม่ครบ เจ้าหน้าที่จะยังไม่รับเรื่องจนกว่าผู้ยื่นคำขอจะแก้ไขให้ถูกต้องครบถ้วน
6. กรณีคำขอหรือเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณาไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้อง และไม่อาจแก้ไขเพิ่มเติมได้ในขณะนั้น ผู้รับคำขอและผู้ยื่นคำขอจะต้องลงนามบันทึกความบกพร่อง และรายงานเอกสารหลักฐานร่วมกัน พร้อมกำหนดระยะเวลาให้ผู้ยื่นคำขอดำเนินการแก้ไขเพิ่มเติม หากผู้ยื่นคำขอไม่ดำเนินการแก้ไขเพิ่มเติมภายในระยะเวลาที่กำหนด ถือว่าผู้ยื่นคำขอไม่ประสงค์ที่จะยื่นขอใบอนุญาตนั้นๆ
7. ขั้นตอนการดำเนินงานตามคู่มือ จะเริ่มนับระยะเวลาตั้งแต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารครบถ้วนถูกต้อง ตามที่ระบุไว้ในคู่มือประชาชนเรียบร้อยแล้ว
8. กรณีเป็นชนิดพันธุ์ต่างถิ่นที่ต้องนำเข้าคณะกรรมการ ไม่เข้าเงื่อนไขและหลักเกณฑ์นี้ไม่สามารถพิจารณาได้

ช่องทางการให้บริการ
สถานที่ให้บริการ
(หมายเหตุ: (สามารถยื่นเรื่องได้ 24 ชั่วโมง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะพิจารณาในช่วงวันและเวลาราชการ จันทร์-ศุกร์ (08.30-16.30 .) เว้นวันหยุดราชการ) www.fsw.fisheries.go.th//เว็บไซต์และช่องทางออนไลน์

ระยะเวลาเปิดให้บริการ 
เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
ระยะเวลาในการดำเนินการรวม : วันทำการ
1.การตรวจสอบเอกสาร
     1.1. ผู้ประกอบการยื่นขอใบอนุญาต สป.5
     1.2. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารประกอบการขอใบอนุญาตหากไม่ผ่านคืนเรื่องแก่ผู้ประกอบการเพื่อทำการแก้ไข หากผ่านเจ้าหน้าที่จะลงทะเบียนรับเรื่อง
(หมายเหตุ: (หากเอกสารไม่ผ่านคืนเรื่องแก่ผู้ประกอบการเพื่อทำการแก้ไข))
ระยะเวลา : 5 ชั่วโมง
ส่วนที่รับผิดชอบ : กองบริหารจัดการด้านการประมง
2.การพิจารณา
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องของใบอนุญาต ชนิดสัตว์ จำนวน และหลักฐานที่เกี่ยวข้อง
ระยะเวลา : 4 วันทำการส่วนที่รับผิดชอบ : กองบริหารจัดการด้านการประมง
3.การพิจารณา
เจ้าหน้าที่จัดทำใบอนุญาต สป.5  กรณี สป.5 เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองชนิดที่เพาะพันธุ์ได้ สัตว์ป่าที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดในกลุ่มที่ 1
ระยะเวลา : วันทำการส่วนที่รับผิดชอบ : กองบริหารจัดการด้านการประมง
4.การลงนาม/คณะกรรมการมีมติ
ผู้มีอำนาจ ลงนามหนังสืออนุญาต
ระยะเวลา : 2 ชั่วโมงส่วนที่รับผิดชอบ : กองบริหารจัดการด้านการประมง


รายการเอกสาร หลักฐานประกอบ
1.ใบคำขอ สป.4  ฉบับจริง 1 ฉบับ
2.หลักฐานการได้มาของสัตว์น้ำที่ถูกกฎหมาย ฉบับจริง 1 ฉบับ
3.สำเนาใบอนุญาต CITES Export Permit กรณีส่งออก หรือสำเนาใบอนุญาต สป.5 กรณีนำเข้า สำเนา 1 ฉบับ
4.สำเนาใบสั่งสินค้า (Order) หรือสำเนาใบกำกับสินค้า (Invoice) สำเนา 1 ฉบับ
5.ตารางแปรสภาพหนังจระเข้กรณีเป็นซากและผลิตภัณฑ์ (สป.5) ฉบับจริง 1 ฉบับ
หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร : กรมประมง


ค่าธรรมเนียม
1.สัตว์ป่าคุ้มครองที่ได้จากการเพาะพันธุ์ (สัตว์น้ำจำนวน 1 ชิ้น (หมายเหตุ: (ค่าธรรมเนียมต่อฉบับ))
ค่าธรรมเนียม : 50 บาท
2.สัตว์ป่าคุ้มครองที่ได้จากการเพาะพันธุ์ (สัตว์น้ำ)  จำนวนมากกว่า 1 ชิ้น (หมายเหตุ: (ค่าธรรมเนียมต่อฉบับ))
ค่าธรรมเนียม : 500 บาท
3.สัตว์ป่าที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด (ที่เป็นสัตว์น้ำ) (หมายเหตุ: (ค่าธรรมเนียมต่อฉบับ))
ค่าธรรมเนียม : 300 บาท


ช่องทางการร้องเรียน แนะนำบริการ
1.กลุ่มงานสงวนคุ้มครองพันธุ์สัตว์น้ำและอนุสัญญา ส่วนอนุญาตและกำหนดมาตรการประมง กองบริหารจัดการด้านการประมง  กรมประมง เกษตรกลาง จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์/โทรสาร : 0 2561 4689 E-mail: citesdof@yahoo.com
2.ศูนย์แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านการประมง ชั้น 7 ตึกจุฬาภรณ์ กรมประมง เกษตรกลาง เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์/โทรสาร : 0 2579 3079
3.ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
(หมายเหตุ: ( เลขที่ 1 .พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 .พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300))


ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
FACEBOOK : Rozze Chinese Expert สร้างแบรนด์ไทยบุกจีน โกยเงินหยวน Facebook
LINE ID : @sexydigital (มี@ด้วยนะคะ) LINE

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จัก Meituan-Dianping ของเมืองจีน

หลายๆคนชอบถามเรื่องการตลาดผ่าน Meituan-Dianping วันนี้เรามาลองดูว่าเจ้า"เตียนผิง"มีจุดเด่นอะไรบ้างที่เราจะสามารถไปทำตลาดในนั้นได้...ทีมงานเอาความรู้แบบสรุปให้เห็นภาพได้ชัดเจนเกี่ยวกับเตียนผิงมาฝากทุกๆท่านค่าาาาา Meituan-Dianping ไม่ได้เป็นเพียงแค่แอพพลิเคชั่นธรรมดา แต่คือ super app ของเมืองจีน ซึ่งครอบคลุมทุกบริการภายในแอพฯเดียว เช่น สินค้า ร้านค้า บริการ และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงการสั่งอาหาร และจองตั๋วหนัง เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นช่องทางที่รวบรวมดีลส่วนลดสำหรับร้านค้าไว้อีกมากมาย Meituan-Dianping คือ แพลตฟอร์มที่ให้บริการครบวงจร และถูกจัดอันดับอยู่ใน Top 3 app in FIT market เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เน้น Experience ของผู้บริโภคจากการไปใช้บริการในร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว และมาแชร์ประสบการณ์หรือความประทับใจจากการไปใช้บริการ เมื่อก่อนการรีวิวไม่ใช่การจ้างคนดังมารีวิว แต่!!!ในปัจจุบัน การรีวิวย่อมมาคู่กับการตลาดผ่านคนดัง ที่จ้างมารีวิว เพื่อสร้างความน่าสนใจให้คนจีนรู้จักเพิ่มมากขึ้น สรุปง่ายๆถ้ารีวิว Real User 90% อีก 10%KOLหรือคนดังมารีวิว เพื่อเป็

ส่งออกสินค้าไปจีน

คอร์สส่งออกจีน บุกตลาดจีนให้ดัง ปังแบบแบรนด์ใหญ่          หากคุณมีสินค้าหรือบริการอยู่แล้ว ธุรกิจที่น่าสนใจอีกอย่างนึงเลยก็คือ "การส่งออกสินค้าไปจีน" อยากรวย อยากขายของกับคนจีน สร้างรายได้ให้มากขึ้น การส่งออกสิน้คาไปจีนนั้น เป็นอีกทางเลือกที่น่าจับตามอง คอร์สส่งออกจีน บุกตลาดจีนให้ดัง ปังแบบแบรนด์ใหญ่ยุค4.0 ⏩อยากรู้วิธีการทำการตลาดและแบรนด์ดิ้ง แบบแบรนด์ดัง ⏩อยากขายของไปจีนแต่ไม่รู้ทำยังไง ⏩อยากได้ลูกค้าจีนแต่ไม่รู้ทำยังไง ⏩อยากได้นักท่องเที่ยวชาวจีนมาใช้บริการและซื้อสินค้า จะทำไงดี ⏩ไม่รู้จะขายอะไรไปจีนดี อะไรที่คนจีนชอบ ⏩มีสินค้าแล้ว แต่อยากส่งออกไปขายจีน ⏩อยากขยายฐานลูกค้าไปจีน เบื่อเต็มทีกับการขายสินค้าให้คนไทยเพียงกลุ่มเดียว ⏩อยากทำการตลาดแบบแบรนด์ใหญ่ แต่ไม่มีเงินจ้างเอเจนซี่ราคาแพง ⏩อยากหาตัวแทนขายสินค้าในประเทศจีน ⏩อยากรู้วิธีทำการตลาดออนไลน์ไม่ต้องบินไปเปิดบู้ทในจีน ค่าใช้จ่ายเปิดบู้ทต่างประเทศเยอะมาก ⏩อยากรู้วิธีส่งสินค้าไปจีนต้องทำยังไงบ้าง ⏩อยากมีกระเป๋าเงิน Alipay, Wechat Pay ไว้รับเงินนักท่องเที่ยวจีน ในคอร์สนี

อาหารไทยที่คนจีนชอบกินและขาดไม่ได้ที่จะซื้อกลับบ้าน

         อาหารไทยที่คนจีนโปรดปรานมากๆ หากคราใดที่ได้มาเยือนเมืองไทยไม่มีพลาดที่จะลิ้มรส  คือ ต้มยำกุ้ง ส้มตำ ส่วนของหวานก็จะเป็น ข้าวเหนียวมะม่วง  นอกจากนี้  สาหร่ายอบกรอบคนจีนก็ยิ่งชอบกินมากๆ เป็นของฝากที่ขาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวไทยต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน   ถ้าหากไปตามร้านซุปเปอร์มาเก็ตหรือร้านสะดวกซื้อ ก็จะเจอคนจีนส่วนใหญ่เลือกซื้อสาหร่ายอบกรอบ       และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือ ทุเรียนแห้งของไทย  คนจีนชอบกินทุเรียนเป็นอย่างมาก  เพราะคนจีนรู้สึกว่า ทุเรียนของเมืองไทยอร่อยที่สุด  มีคนจีนจำนวนมากที่มาเที่ยวไทยก็ต้องซื้อทุเรียนอบแห้งกลับบ้านไปด้วย By : Rossarin Chavathavorncharoen RozzeChineseExpert